หน้าแรก เข้าสู่ระบบ
       ปีการศึกษาที่นำเสนอ


       ปีงบประมาณ


       นักวิจัย
การศึกษาปัญหาการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญา ท้องถิ่น มีดพร้า : กรณีศึกษา หมู่บ้านขามแดง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง
Study of the problem of increasing distribution channels for local wisdom product ;?Big Knife?: a case study of Kham Dang Village, Hang Chat District, Lampang Province
นักวิจัย  ณัฐพงษ์ ศรีใจวงศ์
ปีงบประมาณ  2562
ปีที่นำเสนอ  2563
บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการศึกษาปัญหาการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นมีดพร้า : กรณีศึกษา หมู่บ้านขามแดง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เพื่อศึกษาปัญหาช่องทางในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นมีดพร้าของ หมู่บ้านขามแดง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปางและ เพื่อเสนอแนะแนวทางการจัดหาช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นมีดพร้าของ หมู่บ้านขามแดง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง วิธีการดำเนินงานวิจัย เก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการ 10 คน และการใช้แบบสอบถาม จำนวน 400 คน ปัญหาช่องทางในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นมีดพร้า ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าผ่านทางพ่อค้าคนกลางเพียงทางเดียว จึงทำให้ขาดการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า และช่องทางการจัดจำหน่ายยังไม่หลากหลาย

              แนวทางการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้ประกอบการควรมีการจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง มีการขยายตลาดเป็นการเพิ่มโอกาสในการเพิ่มยอดขาย ให้หน่วยงานภาครัฐหรือสถาบันการศึกษาเป็นศูนย์กลางในการสร้างเว็ปไซต์หรือแอพลิเคชั่นซื้อขายสินค้าออนไลน์  การสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ ควรมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่ม ต้องมีการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายและทันสมัยและการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายจะสามารถเพิ่มโอกาสในด้านการผลิต การบริการจัดการทรัพยากร การตลาด รวมไปถึงสามารถสร้างเครือข่ายในอุตสาหกรรมทำมีดได้

 เอกสารแนบ
      1. บทที่-1-บทนำ lit
      2. บทที่-2 แนวคิด ทฤษฏีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง lit
      3. บทที่-3ระเบียบวิธีวิจัย lit
      4. บทที่-4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล lit
      5. บทที่-5 สรุปผลและอภิปรายผล lit
      6. บรรณานุกรม