ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อคุณภาพการบริการของสำนักงานบัญชีในจังหวัดลำปาง Factor Affecting to Service Quality of Accounting Firms in Lampang Province |
|||||||
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อคุณภาพการบริการของสำนักงานบัญชีในจังหวัดลำปาง ประชากร คือ หัวหน้าสำนักงานบัญชีและผู้ช่วยผู้ทำบัญชีของสำนักงานบัญชีในจังหวัดลำปาง จำนวน 31 แห่ง รวมทั้งสิ้น 62 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา หาค่าร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และ สถิติอนุมานวิเคราะห์ด้วยเทคนิคการถดถอยพหุคูณ
ผลการศึกษาพบว่า ทุกปัจจัยมีความสำคัญในระดับมาก โดยเรียงจากมากไปน้อยคือ ด้านลูกค้า ด้านการเงิน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา และ ด้านกระบวนการภายใน ตามลำดับ โดยปัจจัยที่มีผลกระทบต่อคุณภาพการบริการของสำนักงานบัญชีในจังหวัดลำปาง เรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านกระบวนการภายใน ด้านการเรียนรู้และพัฒนา และด้านลูกค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้น ด้านการเงิน |
|||||||
เอกสารแนบ
|
|||||||
|