เทคนิคการให้บริการสร้างความประทับใจด้วย Service Mind | ||
เทคนิคการให้บริการสร้างความประทับใจด้วย Service Mind Service Mind ถือเป็นหัวใจสำคัญในงานด้านบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ โดยส่วนงานของสำนักประชาสัมพันธ์และแนะแนววิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปางถือเป็นหน่วยงานที่ต้องให้ความสำคัญกับการบริการสำหรับบุคคลทั่วไปที่มาติดต่อสอบถามข้อมูล ให้บริการคณาจารย์และนักศึกษาในการให้ข้อมูลในด้านต่างๆ อาทิเช่น ข้อมูลหลักสูตรการเรียนการสอน , การลงทะเบียนเรียนของนักศึกษา , ข้อมูลกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น จึงทำให้การนำเทคนิคด้านการให้บริการอย่าง Service Mind เข้ามาประยุกต์ใช้ในการทำงาน เพื่อสร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รับบริการ คือ รอยยิ้ม , ความสุภาพอ่อนโยน อ่อนน้อมถ่อมตน , พูดจาไพเราะ , ความเอาใจใส่ลูกค้าหรือผู้มาใช้บริการ ,ให้บริการด้วยความรวดเร็ว , บริการด้วยความเต็มใจ และมีหัวใจบริการ สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยสำคัญในงานด้านบริการ ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจและอยากกลับมาใช้บริการอีกครั้งเสมอ นอกเหนือจากเทคนิคด้าน Service Mind แล้ว เทคนิคด้านการพูดเพื่อการติดต่อสื่อสารก็ถือเป็นสิ่งสำคัญในงานด้านประชาสัมพันธ์เช่นเดียวกัน พูดอย่างไรให้ผู้ฟังรู้สึกอยากพูดคุยด้วยเสมอ , พูดอย่างไรให้ผู้ฟังสนใจในสิ่งที่เรากำลังพูด และพูดอย่างไรที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ฟัง ซึ่งดิฉันได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมด้านการพูดบ่อยครั้ง รวมถึงมีประสบการณ์ด้านสื่อสารมวลชน , จัดรายการวิทยุ , พิธีกร , วิทยากรรวมไปถึงประสบการณ์ด้านการจัดงานกิจกรรมต่างๆ ทำให้สามารถนำประสบการณ์ที่มีเหล่านั้น มาประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างมาก ทั้งการให้ข้อมูลแนะแนวการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาของวิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง แนวความคิดในการสร้างสรรค์งานกิจกรรม ช่องทางการประชาสัมพันธ์ต่างๆของวิทยาลัยฯ
สิ่งสำคัญในการให้บริการกับนักศึกษาหรือผู้ใช้บริการนั้น คือ ต้องอาศัยการปรับตัว การวางตัว ความเข้าใจ “ ใจเขาใจเรา” และการใส่ใจในการให้บริการ เหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร ภาพลักษณ์ที่ดีของตัวบุคคล ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจสูงสุดเพื่อยกระดับมาตรฐานด้านการบริการขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น“ให้บริการด้วยหัวใจ” เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สังกัดสำนักประชาสัมพันธ์และแนะแนว
วิทยาลัยอินเตอร์เทคลำปาง |
||
เอกสารแนบ
|
||
|